Xe gầm cao lên ngôi – Có gì đáng để bạn chọn mua, trải nghiệm?

Rate this post

Xe gầm cao đang là lựa chọn xu hướng được nhiều người dùng yêu thích, lựa chọn và trang bị. So với những dòng xe khác trên thị trường, xe gầm cao có ưu điểm gì nổi bật hơn và đáng để bạn lựa chọn? Giá xe gầm cao trên thị trường hiện nay dao động thế nào? Tất tần tật thông tin liên quan đến mẫu xe này sẽ được giải đáp với bài viết sau. Hãy cùng điểm qua nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu chọn mua xe thiết kế gầm cao để sử dụng nhé!

xe gam cao

Xe gầm cao là gì và có đặc trưng gì nổi bật?

Xe gầm cao là gì?

Thị trường xe ô tô tại Việt Nam đang có sự phát triển vượt bậc. Đi kèm đó, hàng loạt mẫu xe được ra đời, hướng đến cập nhật những tính năng mới nhất, đem lại trải nghiệm tối ưu nhất cho các đối tượng người dùng. 

Theo đó, dựa trên nhu cầu, tài chính tương ứng mà người dùng có thể cân nhắc, chọn cho mình mẫu xe ưng ý và tối ưu nhất.

Trong các phân khúc xe hiện nay, xe gầm cao là 1 trong những mẫu xe dần trở nên phổ biến hơn cả trong những năm trở lại đây. 

Xe gầm cao tương ứng là những mẫu xe có thiết kế phần gầm cao hơn hẳn. Khoảng gầm cao này thiết kế sẽ tối ưu, cao hơn những dòng xe sedan hay xe hatchback. Điều này nhằm mục đích tối ưu hơn cả trong quá trình di chuyển, đảm bảo thuận lợi trong mọi địa hình. 

Theo đó, khi cần leo lề, qua những cung đường gồ ghề hoặc những quãng đường ngập nước, xe vẫn đáp ứng hoàn hảo và cho sự mượt mà, tối ưu nhất.

Xe gầm cao tương ứng là những mẫu xe có thiết kế phần gầm cao hơn hẳn
Xe gầm cao tương ứng là những mẫu xe có thiết kế phần gầm cao hơn hẳn

Đáng chú ý, xe gầm cao cũng được chia làm nhiều dòng khác dao, gồm dòng xe gầm cao giá rẻ, xe gầm cao tầm trung và xe gầm cao hạng sang.

Xem thêm:

Mercedes-Benz GLC-Class: Giá Xe, Khuyến Mãi, Lăn Bánh, Trả Góp, Thông Số Mới Nhất

Mercedes-Benz E-Class: Giá Xe, Khuyến Mãi, Lăn Bánh, Trả Góp, Thông Số Mới Nhất

Mercedes-Benz C-Class: Giá Xe, Khuyến Mãi, Lăn Bánh, Trả Góp, Thông Số Mới Nhất

Đặc trưng chung của các mẫu xe gầm cao hiện nay

Những mẫu xe thiết kế gầm cao đặc trưng chung là đều được các hãng sản xuất cân đối với kích thước khá nhỏ gọn. Theo đó, bạn dễ dàng di chuyển xoay trở xe khi di chuyển trong khu vực đô thị. 

Thiết kế gầm cao giúp xe dễ dàng di chuyển xoay trở xe trong khu vực đô thị
Thiết kế gầm cao giúp xe dễ dàng di chuyển xoay trở xe trong khu vực đô thị

Xe kiểu gầm cao này cũng phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Thông thường và phổ biến, người ta sẽ chọn những mẫu xe 5 chỗ gầm cao 2022. Tuy nhiên, với những gia đình đông thành viên, có thể nâng cấp và chọn những mẫu xe gầm cao 7 chỗ để thuận tiện hơn khi di chuyển.

Xu hướng lên ngôi của các mẫu xe gầm cao 

Những năm trước đây, khi các mẫu xe sedan được ưa chuộng hơn cả, xe gầm cao theo đó chưa thật sự nổi bật và gây sức hút lớn trên thị trường. 

Tuy nhiên, từ năm 2021 đến nay, các mẫu xe gầm cao dường như đã “bắt nhịp” được với thị hiếu chung của khách hàng. Từ đó, xe kiểu dáng gầm cao dần lên ngôi và doanh số bán ra đang tăng trưởng liên tục.

Sự tăng trưởng trong doanh số và độ phổ biến ngày 1 nhân rộng từ xe gầm cao là khá dễ hiểu khi phân khúc xe này liên tục được cải tiến. Đi kèm đó là sự đa dạng cao trong kiểu dáng, mẫu mã, tính năng tích hợp, đáp ứng được nhu cầu từ phía các đối tượng người mua.

Thiết kế gầm cao cũng tạo độ tiện ích lớn cho người dùng trong các cung đường di chuyển. Đây được cho là ưu thế, giúp xe gầm cao dần chiếm được cảm tình từ khách hàng hơn hẳn.

Những ưu điểm hàng đầu của các mẫu xe gầm cao

Xe thiết kế gầm cao về cơ bản được xem là đáp ứng khá hoàn hảo nhu cầu từ mọi đối tượng người dùng. Trong đó, phân khúc xe gầm cao được cho là phù hợp hơn cả với các gia đình, phục vụ nhu cầu di chuyển được thuận tiện, tối ưu và thoải mái nhất.

Những điểm cộng hàng đầu khi nhắc đến mẫu xe thiết kế gầm cao có thể kể đến như:

Nội thất xe gầm cao sang trọng

Ưu điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến mẫu xe gầm cao đó là xe sở hữu không gian nội thất cực kỳ rộng rãi, thoải mái. Xe theo đó thích hợp cho cả những gia đình nhiều thế hệ di chuyển.

Phần khoang hành khách với thiết kế không gian để chân khá rộng. Như vậy, khi ngồi trên xe, bạn có thể yên tâm không khó chịu hoặc mệt mỏi, ngay cả khi di chuyển đường dài.

Nội thất được tối ưu sự tiện nghi, hiện đại trên các mẫu xe thiết kế gầm cao
Nội thất được tối ưu sự tiện nghi, hiện đại trên các mẫu xe thiết kế gầm cao

Đặc biệt, trang bị tiện nghi tích hợp loạt nhiều tính năng hiện đại, tiện ích, hệ thống giải trí trên xe gầm cao hiện nay cũng được đánh giá là không thua kém bất kỳ chiếc xe hạng sang nào trên thị trường. 

Thuận tiện trong việc chuyên chở đồ đạc số lượng nhiều

Ở xe gầm cao, phần khoang hành lý cùng khoang hành khách được thiết kế tích hợp với nhau. Nhờ vậy, xe cho phép tăng dung tích chứa hàng hóa đáng kể. 

Đáng chú ý, ngay khi muốn tăng dung tích khoang hành lý, người dùng hoàn toàn có thể tiến hành gập hàng ghế thứ 3 xuống. Từ đó, có thể linh hoạt tận dụng không gian trống, bố trí, sắp xếp đồ đạc theo nhu cầu.

Như vậy, nếu không sử dụng hàng ghế thứ 3 trên mẫu xe gầm cao này, khả năng chuyên chở hàng hóa của xe hoàn toàn có thể tăng lên hơn 2 – 3 lần nếu so cùng các nhóm xe Sedan hay xe Hatchback.

Đảm bảo an toàn cao

Các mẫu xe thiết kế gầm cao luôn được hãng sản xuất đảm bảo được phần khung sườn cực kỳ chắc chắn cũng như cứng cáp. Theo đó, khi chẳng may xuất hiện va chạm, xe đảm bảo được lợi thế hơn cả về độ an toàn. 

Đi kèm với đó, thiết kế ghế ngồi cao cũng là điểm cộng tạo nên sự khác biệt của phân khúc xe này. Các gia đình có con nhỏ hoàn toàn có thể trang bị thêm an toàn dành cho trẻ con, tích hợp ngay hàng ghế thứ 2 hoặc ngay trên ghế phụ. 

Cho độ vận hành mượt mà trong mọi địa hình

Xe gầm cao cỡ nhỏ hay cỡ lớn thực tế đều chiếm cảm tình người dùng hiện nay nhờ khả năng vận hành ổn định, mượt mà trên bất kỳ địa hình nào. Đó bao gồm cả đường đô thị hay những cung đường đồi núi gồ ghề, nhấp nhô,… 

Đặc biệt, với trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh, các mẫu xe gầm cao này luôn tối ưu khả năng bám đường. Như vậy, dù di chuyển dưới trời mưa hoặc trong tuyến đường cát dễ bị trượt, bạn vẫn có thể an tâm tuyệt đối.

Ngoài ra, những mẫu xe gầm cao còn vượt trội hơn ở khi có khả năng lội nước sâu đến khoảng 700 – 800mm. Đây được xem là các mẫu xe cực kỳ phù hợp với điều kiện thời tiết ở nước ta.

Cho tầm nhìn bao quát

Với thiết kế gầm cao, tương ứng, những vị trí ghế ngồi trên mẫu xe này cũng được cho là khá lý tưởng, giúp người ngồi trên xe có thể phóng tầm mắt được rộng và bao quát hơn đáng kể.

Đặc biệt, với người lái, khi di chuyển, đối tượng này có thể yên tâm hơn cả trong việc quan sát toàn cảnh bên ngoài. Trên cơ sở này, dễ dàng phát hiện những chướng ngại vật cũng như tình trạng, điều kiện đường xá ở phía trước và nhanh chóng xử lý. Nhờ vậy, giúp quá trình di chuyển luôn tối ưu độ an toàn, thuận lợi nhất.

Ngoài ra, dù vị trí ngồi cao, tuy nhiên quá trình di chuyển lên xuống xe cũng không hề gặp bất kì khó khăn nào. Bởi, những mẫu xe gầm cao 7 chỗ, 5 chỗ,… này đều được thiết kế với khoảng sáng gầm xe lớn. Kết hợp với đó là phần cửa cao cùng ngưỡng cửa ngắn.

Giá xe gầm cao trên thị trường hiện nay thế nào?

Giá xe gầm cao dao động thế nào chắc chắn là thông tin mà không ít người quan tâm, thắc mắc. Điều này dễ hiểu khi xe ô tô là tài sản giá trị lớn. 

Việc cân nhắc kỹ lưỡng trong nhu cầu, tài chính tương ứng sẽ là cần thiết. Đảm bảo đáp ứng tối ưu mục đích, sự thuận tiện cho mỗi đối tượng khách hàng.

Về cơ bản, mức giá xe gầm cao cũng có sự khác biệt. Điều này tùy thuộc vào tính năng tích hợp, thiết kế xe, hãng sản xuất, xuất xứ xe,…

Tại thị trường Việt Nam, theo đánh giá, phân khúc xe tầm cao cũng được chia ra 3 nhóm tương đối rõ ràng. Như vậy, người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc chọn mua model tương xứng nhất cho chính mình. 

Tại Việt Nam, theo đánh giá, phân khúc xe tầm cao cũng được chia ra 3 nhóm
Tại Việt Nam, theo đánh giá, phân khúc xe tầm cao cũng được chia ra 3 nhóm

Tương ứng với đó, mẫu xe gầm cao giá rẻ sẽ có giá khoảng dưới 1.5 tỷ đồng. Phân khúc xe gầm cao tầm trung sẽ từ khoảng 1.5 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng. 

Cuối cùng là phân khúc xe gầm cao hạng sang dành cho đối tượng cao cấp, có thu nhập cao sẽ dao động trên 2 tỷ đồng.

Chọn mua xe gầm cao – 1 số thông tin cần lưu ý có thể bạn chưa biết

Khi chọn mua xe thiết kế gầm cao, các thông tin hàng đầu mà khách hàng cần chú trọng hơn cả đó là:

  • Chọn mua xe với tài chính sẵn có tương ứng. Tránh việc mua xe với chi phí quá cao, gây áp lực tài chính và ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác trong cuộc sống.
  • Cân đối tính năng, thiết kế, kiểu dáng xe phù hợp cả về sở thích cá nhân lẫn nhu cầu. Trên cơ sở này, đảm bảo trải nghiệm xe trên mọi cung đường luôn được hoàn hảo nhất.
  • Chú trọng chọn xe phù hợp với phong thủy. Đây được cho là yếu tố quan trọng, giúp chủ xe thu hút nguồn năng lượng tích cực, gặp nhiều may mắn, bình an trong mọi hành trình di chuyển của mình.
Cần cân nhắc nhiều yếu tố liên quan trong quá trình chọn mua xe thiết kế gầm cao
Cần cân nhắc nhiều yếu tố liên quan trong quá trình chọn mua xe thiết kế gầm cao

Với những ưu điểm nổi bật, không quá ngạc nhiên khi các mẫu xe gầm cao hiện nay được đánh giá cao và trở thành xu hướng được nhiều khách hàng ưa chuộng, chọn mua để đồng hành cùng bản thân cũng như gia đình trên những cung đường. Với sự đa dạng trong các mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ, cỡ trung lẫn cỡ lớn trên thị trường, không quá khó khăn để bạn lựa chọn được mẫu xe tương xứng cho nhu cầu.

Nếu đang phân vân, tìm kiếm xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ nói riêng hay các mẫu xe gầm cao phù hợp cho nhu cầu lẫn tài chính của bản thân, quý khách hàng đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến xehayvietnam.com.vn ngay hôm nay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *